Giỏ hàng
Sử dụng cây nước nóng lạnh có tốn điện không?

Tin tứcNgày: 20-05-2021 bởi: locnuocvinhphat

Sử dụng cây nước nóng lạnh có tốn điện không?

Dùng cây nước nóng lạnh có tốn điện không là thắc mắc của nhiều khách hàng. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Cây nước nóng lạnh là thiết bị gia dụng có mặt trong rất nhiều gia đình, cơ quan, văn phòng… hiện nay. Thiết bị này hoạt động dựa vào nguồn năng lượng điện năng. Vì vậy, nhiều khách hàng băn khoăn không biết cây nước nóng lạnh có tốn điện không? Cùng tìm hiểu trong bài viết.

Cây nước nóng lạnh có tốn nhiều điện không?

Hiện nay, các loại cây nước nóng lạnh trên thị trường đa phần sử dụng một trong 2 công nghệ. Đó là công nghệ chip điện tử và công nghệ block.

1. Cây nước nóng lạnh công nghệ chip điện tử

Cây nước nóng lạnh công nghệ chip điện tử hoạt động theo lý Doppler. Cơ chế hoạt động này dựa trên việc bẫy và làm lạnh nguyên tử hoặc ion. 

Nhược điểm của công nghệ này là:

  • Nhiệt độ làm lạnh không được sâu (nhiệt độ nước chỉ khoảng 10 độ C), đồng thời nhiệt độ làm nóng cũng không cao (chỉ khoảng 80 độ C). 
  • Công nghệ chip điện tử tiêu tốn nhiều điện năng hơn công nghệ làm lạnh block.

Tuy nhiên, mức độ tiêu tốn điện năng của thiết bị còn phụ thuộc vào công suất hoạt động, cụ thể công suất cây nước nóng lạnh càng lớn thì khả năng tiêu thụ điện năng sẽ càng lớn.

Vì vậy, nếu người dùng muốn sử dụng thiết bị có công suất làm nóng làm lạnh nhanh chóng thì cần chấp nhận tiêu tốn nhiều chi phí tiền điện.

2. Cây nước nóng lạnh công nghệ block

Đối với Máy lọc nước nóng lạnh tiết kiệm điện sử dụng công nghệ block, ở khoang nóng của thiết bị sẽ có thanh đun nhiệt công suất lớn, khoảng 500W, đồng thời có thiết kế rơle điều chỉnh nhiệt độ nước. 

Trong đó, khi nước dưới 90 độ C thì rơle sẽ tự động nảy để làm nóng nước đạt tới mức nhiệt độ sôi tuyệt đối. Đồng thời, khi khoang lạnh vượt ngưỡng 10 độ C, thiết bị sẽ tự động nén để làm lạnh nước giúp người dùng có thể lấy được nước như mong muốn mà vẫn tiết kiệm điện.

Các loại cây nước nóng lạnh block phổ biến hiện nay có khả năng cung cấp nước nóng và nước lạnh liên tục. Thiết bị hoạt động với nguồn điện áp cơ bản là 220V - 240V/50Hz - 60Hz. 

Vậy dùng cây nước nóng lạnh có tốn điện không? So với việc sử dụng bình siêu tốc để đun nước nóng và dùng tủ lạnh để làm mát nước thì cây nước nóng lạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí tiền điện hơn.

Tuy nhiên, khách hàng nên sử dụng cây nước nóng lạnh công nghệ block. Bởi dòng sản phẩm này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng hơn so với việc dùng cây nước nóng lạnh chip điện tử. 

(Nguồn: Karofivietnam)